F-Safe: Lá chắn bảo mật không thể thiếu của mỗi gia đình

Được tích hợp cùng gói cước Internet, người dùng không cần cài đặt, không tốn dung lượng để sử dụng F-Safe như ở các phần mềm bảo mật truyền thống.

Sự an toàn của người dùng Internet là ưu tiên số 1
 

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển và ứng dụng Internet cao. Cùng với đó, nguy cơ an ninh mạng ngày càng hiện rõ hơn với mỗi hộ gia đình trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều cơ quan, tổ chức, trường học đã chuyển dần lên môi trường trực tuyến. 

Tới nay, vẫn còn hơn 1,3 triệu máy tính tại Việt Nam đang nằm trong các mạng máy tính ma (botnet). (Nguồn: https://bitly.com.vn/mpv9k1). Các xu hướng tấn công chính hiện nay là tống tiền cá nhân thay vì tổ chức, tấn công vào hệ thống camera nhằm chiếm đoạt, phát tán các hình ảnh, clip nhạy cảm và sử dụng các thủ đoạn lừa đảo để hack dữ liệu trong thời điểm người người đang làm việc tại nhà. Trong bối cảnh đó, nhu cầu bảo mật hệ thống Internet gia đình đang dần được nhiều người nghĩ đến. 

Biểu đồ thực trạng IP BOTNET Việt Nam giai đoạn trước và trong chiến dịch rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc năm 2020. 

Có một điều đáng chú ý khi theo báo cáo của Savethechildren, 96% trẻ em Việt Nam có sử dụng mạng Internet với nhiều mục đích khác nhau, từ học hành, giải trí, chơi game cho đến tìm kiếm thông tin trên mạng.
 
Cứ 10 trẻ thì lại có 7 trẻ tham gia khảo sát sử dụng Internet hơn một tiếng/ngày. 43,4% trẻ sử dụng Internet từ 1-3 tiếng/ngày. Trẻ em Việt Nam thường tiếp cận Internet qua các thiết bị như điện thoại, máy tính của cá nhân, của người thân, ở trường và ngoài quán Internet. 

Biểu đồ tần suất trẻ cảm thấy an toàn khi sử dụng Internet và đánh giá của trẻ em về các rủi ro khi sử dụng Internet.

Đại diện FPT Telecom nhận định, chỉ khi không dùng mạng mới không có khả năng xảy ra sự cố. Càng dùng dùng thì nguy cơ bị tấn công mạng càng cao, nhất là về an toàn thông tin, tài chính, trẻ em... Với việc học online ngày càng trở nên phổ biến hơn, tỷ lệ trẻ em sử dụng Internet sẽ tăng lên trong khi độ tuổi tiếp cận với Internet của trẻ sẽ giảm xuống. Đây là một vấn đề lớn với nhiều ông bố, bà mẹ trong bối cảnh trên mạng hiện nhan nhản các thông tin xấu độc có thể gây tổn hại đến tâm lý cũng như ảnh hưởng đến quá trình định hình nhân cách của trẻ. 

Để giải câu chuyện đó, nhiều người đã nghĩ ngay đến việc cài đặt các phần mềm diệt virus. Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi là chưa đủ để giải quyết hết các vấn đề. Đó là chưa kể, các thiết bị IoT đang xuất hiện trong các hộ gia đình nhiều hơn nhưng lại không thể cài đặt phần mềm bảo mật. 

“Nhu cầu Internet hiện nay không chỉ cần đáp ứng nhanh mà quan trọng không kém còn là phải đảm bảo sự an toàn. Đó cũng chính là mục tiêu FPT Telecom cho ra đời tính năng F-Safe. Đây là sản phẩm được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, với khả năng bảo vệ các thiết bị kết nối internet khỏi sự tấn công của virus, mã độc, bonet, giúp bảo mật thông tin và quyền riêng tư của người dùng”, đại diện FPT Telecom chia sẻ.  

Người dùng có thể trải nghiệm và quản lý tính năng bảo mật F-Safe trên ứng dụng Hi FPT

F-Safe là kết quả của sự hợp tác giữa FPT Telecom và F-Secure - Tập đoàn hàng đầu về giải pháp an toàn thông tin, hiện đang là đối tác chiến lược của 220 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu, giúp bảo vệ các doanh nghiệp và người dùng cá nhân chống lại các mối nguy hại trên Internet, từ các cuộc tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu đến các vụ lây nhiễm mã độc đòi tiền chuộc trên diện rộng. Các giải pháp bảo mật của F-Secure dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, bảo vệ các thiết bị thông minh và kết nối mạng của người dùng hoàn toàn tự động với tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

F-Safe có khả năng tự động bảo vệ tất cả các thiết bị kết nối trong hệ thống mạng gia đình, không giới hạn số lượng, kể cả các thiết bị không thể cài đặt phần mềm bảo mật như Camera, Khóa cửa thông minh. Do được tích hợp cùng gói cước Internet, người dùng không cần cài đặt, không tốn dung lượng khi sử dụng F-Safe như các phần mềm bảo mật truyền thống.

Với F-Safe, người dùng sẽ được bảo vệ khỏi mọi kết nối độc hại có chứa virus, mã độc, ngăn chặn các website theo dõi và thu thập dữ liệu cá nhân ngay tại nguồn Internet đầu vào. Ngoài ra, tính năng này còn giúp người dùng mạng FPT kiểm soát được nội dung và thời gian truy cập của trẻ. Với mục tiêu mang tới sự an toàn cho toàn bộ gia đình khi sử dụng Internet, bên cạnh khả năng bảo mật, F-Safe còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích cho các gia đình có trẻ nhỏ. Khả năng chặn các thông tin không lành mạnh, lọc các nội dung không phù hợp cho lứa tuổi hay quản lý thời gian online theo thiết bị của F-Safe sẽ giúp phụ huynh có thể kiểm soát và đảm bảo an toàn khi con trẻ sử dụng Internet.

Kết hợp cùng các tính năng giám sát nội dung trẻ em được tích hợp trong các sản phẩm khác (Truyền hình, Camera...), FPT Telecom mong muốn có thể đem tới một hệ sinh thái thông minh, trọn vẹn và an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình. Sự ra đời của dịch vụ bảo mật F-Safe cho thấy tầm nhìn của FPT Telecom trong việc nhận ra nỗi đau (pain point) của khách hàng. Quan trọng hơn, các vấn đề đó đều sẽ được giải quyết bằng cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất, tránh sự rắc rối, phiền hà cho người sử dụng. 

Cách làm của FPT đã mang tới một sự lựa mới cho người dùng với chi phí rẻ hơn, góp phần làm trong sạch môi trường Internet và nâng cao chất lượng mạng Việt Nam. Dịch vụ bảo mật F-Safe chính là mảnh ghép quan trọng nhằm hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm thông minh và an toàn cho gia đình mà FPT đang theo đuổi.