Ví điện tử Foxpay của FPT Telecom được vinh danh giải Sao Khuê 2021

Được vinh danh ở lĩnh vực “Kế toán - Tài chính”, Ví điện tử Foxpay của FPT Telecom là sản phẩm toàn diện cho việc đơn giản hóa quá trình thanh toán, quản lý tài chính, tích hợp nhiều dịch vụ trên một ứng dụng duy nhất. 

Sáng nay (ngày 24/04), lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2021 - Danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA) tổ chức thường niên đã được diễn ra tại Hà Nội. Đây là giải thưởng Sao Khuê lần thứ 18, và cũng là lần thứ 10 liên tiếp FPT Telecom được vinh danh tại sự kiện. 

Trước đó, Tiến sĩ Mai Liêm Trực, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Giải thưởng cùng 47 thành viên Hội đồng đã nghe báo cáo kết quả vòng thuyết trình và tiến hành bình chọn các đề cử tham gia một cách công khai, theo đúng Quy chế và các tiêu chí đánh giá của chương trình.

Các sản phẩm, dịch vụ tham gia dự thi được đánh giá dựa trên các tiêu chí: sự nổi trội về công nghệ, tính hiệu quả, tiềm năng thị trường, khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng, tính bảo mật và uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức là chủ sở hữu của sản phẩm, dịch vụ đăng ký bình chọn.

Theo kết quả, ứng dụng Ví điện tử Foxpay của FPT Telecom đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc nhất của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam thuộc lĩnh vực “Kế toán - Tài chính”. Sản phẩm tham dự của FPT Telecom đã đáp ứng được hàng loạt các tiêu chí của giải thưởng, trong đó, tiêu biểu nhất chính là tính hiệu quả, tiện lợi trong thanh toán và sự an toàn nhờ vào hệ thống bảo mật toàn diện. Chính vì thế, Ban giám khảo Sao Khuê đánh giá Ví điện tử Foxpay đã chứng minh thuyết phục hiệu quả triển khai thực tế trong lĩnh vực chuyển đổi số.


Ví điện tử Foxpay là ứng dụng thanh toán điện tử, có thể cài đặt trên mọi thiết bị điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Với thiết kế giao diện tối giản, màu sắc trung tính hướng, ứng dụng Foxpay tới phục vụ khách hàng đa dạng lứa tuổi. Ngoài ra, ứng dụng cho phép người dùng tùy biến hiển thị giao diện sáng/tối và thứ tự dịch vụ ưu tiên sử dụng.

Với ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp/rút tiền về hệ thống 40 ngân hàng liên kết, và thanh toán nhiều loại dịch vụ đa dạng. Bên cạnh đó, người dùng có thể dùng Ví điện tử Foxpay để thanh toán bằng mã QR tại hơn 100.000 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Đại diện của FPT Telecom nhận giải thưởng Sao Khuê 2021.

Các hệ thống bao gồm Core Payment, Ecommerce, User Profile được thiết kế theo kiến trúc Microservice đảm bảo chịu lượng tải lớn và khả năng mở rộng nhanh chóng. Hệ thống Core được ứng dụng một phần công nghệ Blockchain để ngăn chặn việc thay đổi dữ liệu, tăng bảo mật cho hệ thống.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng đã chính thức được Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) cấp Chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cấp độ 1 - cấp độ cao nhất dành cho Nhà cung cấp Dịch vụ trung gian thanh toán. Đây là cấp độ cao nhất thường chỉ dành cho các Ngân hàng và đơn vị phát hành thẻ quốc tế. Hiện tại, Foxpay là một trong số ít trung gian thanh toán đạt được chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS ở cấp độ này. Như vậy, đối tác và khách hàng của Foxpay có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của hệ thống khi thực hiện bất cứ giao dịch nào qua Ví và Cổng thanh toán Foxpay.

Ví điện tử Foxpay đã áp dụng phương thức định danh điện tử eKYC trên nền tảng công nghệ OCR (Optical character recognition) để nhận diện tự động thông tin Giấy tờ tùy thân, đồng thời ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) và ML (Máy học) để tối ưu khả năng nhận diện của hệ thống.

Việc bổ sung, phát triển ví điện tử Foxpay trong hệ sinh thái là minh chứng cho thấy nỗ lực của FPT Telecom trong việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và đem lại những trải nghiệm số không giới hạn cho người dùng.