Vì sao FPT Mesh Wi-Fi là hệ thống phát Wi-Fi nổi bật nhất 2021?

Không ít các thương hiệu có tiếng hiện tại trên thị trường cung cấp bộ Mesh Wi-Fi với các tính năng và chất lượng tương đồng nhau. Điều này gây ra không ít khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn đâu là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình. Trong bài viết này, FPT Telecom xin điểm qua một số điều về dòng sản phẩm và đề xuất cái tên hoàn hảo nhất cho những mong đợi của khách hàng.

Giới thiệu sơ bộ
Mesh Wi-Fi là một giải pháp mới nhất hiện nay thay thế cho Access Point truyền thống. Cụ thể, nó bao gồm từ 1 đến nhiều thiết bị phát sóng Wi-Fi (hay còn gọi là Mesh Access Point/Mesh node) thông minh, biết tự đồng bộ và kết nối với nhau.
Điểm thuận tiện nhất mà Mesh Wi-Fi cung cấp chính là dù số lượng thiết bị truy cập đạt đến mức bao nhiêu sẽ đều được quy về chỉ một tên mạng và mật khẩu duy nhất, cùng với tốc độ Wi-Fi nhanh và đồng đều tại tất cả mọi nơi.

Vì sao ngày càng nhiều gia đình chọn lắp đặt Mesh Wi-Fi?
1. Tốc độ truy cập Wi-Fi tại mọi nơi trong nhà mượt mà, xấp xỉ tốc độ theo gói cước nhà mạng cung cấp
So với Access Point thông thường, chất lượng Wi-Fi đầu ra của hệ thống FPT Mesh Wi-Fi được nâng cấp lên gấp 2-3 lần, mạnh và mượt xấp xỉ tốc độ từ nhà mạng. Đồng thời, số lượng thiết bị kết nối vào hệ thống có thể đạt ngưỡng 50 hoặc hàng trăm người dùng cùng một lúc. Đây là điểm được khách hàng quan tâm nhất khi cân nhắc giữa Mesh Wi-Fi và Access Point thông thường. Trên thực tế, rất nhiều người chia sẻ rằng so với gói cước đăng ký 100-200Mbps, chất lượng mạng thực sự họ nhận được chỉ dao động từ 5-10Mps. Nguyên nhân chủ yếu là do nơi sinh sống hiện tại có quá nhiều vách ngăn, cao tầng hoặc sóng Wi-Fi của hàng xóm gây nhiễu mạng.

2. Phạm vi phủ sóng rộng lớn
So với chỉ 1 Access Point đơn lẻ như Modem/Router, Mesh Wi-Fi là một hệ thống tiêu chuẩn gồm 3 thiết bị. Với phạm vi phủ sóng lên đến 300m2, tín hiệu mạng có thể chạm đến mọi khu vực và hạn chế các “vùng chết” không truy cập được Internet. Như vậy, chỉ 2 thiết bị Mesh Wi-Fi đã thỏa mãn được nhu cầu sử dụng của những căn nhà từ 2 đến 3 phòng ngủ tại Việt Nam. Khách hàng hộ gia đình từ nay quên đi nỗi lo nhà cao tầng, quá nhiều phòng nhỏ với vách ngăn khiến tín hiệu mạng bị ảnh hưởng.

3. Đảm bảo không gian nhà có thẩm mỹ cao
Theo kịp công nghệ vô tuyến của các nước phát triển trên thế giới, thiết bị Mesh Wi-Fi có mặt tại Việt Nam hiện kết nối hoàn toàn không dây. Nhờ vậy, hộ gia đình đã có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh dây mạng phức tạp, từ đó tiết kiệm chi phí lắp đặt và sửa chữa lên đến hàng triệu đồng mỗi năm.

Giữa hàng trăm sản phẩm, vì sao FPT Mesh Wi-Fi AC1200H được đánh giá nổi trội nhất?
Đối với mỗi cấu trúc căn nhà khác nhau, các yêu cầu và mong muốn cho chất lượng Wi-Fi lại có những điểm riêng biệt. Tuy nhiên, so với các sản phẩm cùng loại khác, FPT Mesh Wi-Fi được đánh giá đang làm rất tốt trong việc đáp ứng hầu hết mong đợi từ cơ bản đến chi tiết của khách hàng. Dưới đây là một số thế mạnh vượt trội hơn cả:
Thứ nhất, FPT Telecom đảm bảo mang lại chất lượng bộ thiết bị vượt trội không thua kém, thậm chí ưu việt hơn nhiều đối thủ trong nước hay quốc tế. Cụ thể, so với các thương hiệu hiện có trên cùng thị trường, vùng phủ của AC1200H có khả năng tiếp cận rộng hơn 30%, hỗ trợ tốc độ cổng LAN đạt 1Gbps nhanh hơn gấp 10 lần.

Thứ hai, một trong những tình trạng thường gặp nhất khi online chính là bắt được tín hiệu Wi-Fi rất mạnh nhưng màn hình vẫn thông báo: “Hiện không truy cập được mạng”. Nguyên nhân chủ yếu là do vùng phủ sóng giữa các thiết bị Wi-Fi ở khu vực lân cận va chạm qua lại, gây nhiễu loạn và kiềm hãm khả năng trao đổi dữ liệu của nhau. FPT Mesh Wi-Fi là sản phẩm công nghệ cao, vận hành một tập hợp các thiết bị thông minh. Chính vì vậy, điểm đặc biệt khiến hệ thống chúng tôi nổi bật giữa hàng loạt cái tên khác là nhờ khả năng tự động tối ưu chất lượng sóng Wi-Fi và chống nhiễu tuyệt vời của từng Mesh Node trong hệ thống. Tính năng này cho đến hiện tại, đây là ưu điểm không phải nhà sản xuất nào tại Việt Nam cũng làm được. 
Thứ ba, khi tất cả thành viên gia đình tập trung tại một nơi, hệ thống FPT Mesh Wi-Fi sẽ ngay lập tức phân bổ hợp lý các thiết bị kết nối ra nhiều Mesh Access Point khác nhau để vừa tránh “ùn tắc”, vừa đảm bảo chất lượng Internet không đổi. Trong khi đó, Mesh Wi-Fi của thương hiệu khác được nhận định là thường xuyên để một thiết bị chịu số lượng kết nối quá tải.
Thứ tư, hệ thống FPT Mesh Wi-Fi còn có khả năng tự động ưu tiên lựa chọn và chuyển đổi giữa băng tần 2,4Ghz hoặc 5Ghz. Đây là tính năng đảm bảo cho việc truy cập internet của người dùng được diễn ra thông suốt, mượt mà và không bị gián đoạn bất chợt.

4 khía cạnh trên đều vượt trội, nhưng ấn tượng nhất chính là những ưu đãi dành riêng cho khách hàng sử dụng dịch vụ của FPT Telecom:

  • FPT Mesh Wi-Fi hỗ trợ được cho tất cả các gói cước Internet hiện có, mạng đã mượt lại còn mượt mọi lúc mọi nơi.
  • Các Mesh node có thể kết nối với các box của dịch vụ truyền hình trả phí, xem phim thoải mái không lo gián đoạn. Hiện trên thị trường, chỉ duy nhất FPT Telecom hỗ trợ dịch vụ này.
  • Hỗ trợ hệ thống quản lý các Access Point từ trung tâm tự động nâng cấp phần mềm hoặc tính năng mới cho bộ sản phẩm, không yêu cầu khách hàng thao tác gì thêm.

Cuối cùng, trong khi mặt bằng chung Mesh Wi-Fi được bán với giá dao động từ 900.000 - 1.200.000 đồng/thiết bị, FPT Mesh Wi-Fi gia nhập đường đua chỉ với 750.000 đồng/thiết bị. Như vậy, việc thanh toán và lắp đặt sẽ không chiếm dụng quá nhiều vào ngân sách chi tiêu của khách hàng.